Đăng bởi Phạm Lưu Niệm - Phòng KGMBĐ | 15:53 | 18/07/2016
Hình ảnh nhân viên PCBTr tuyên truyền hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực Điện lực
Cũng như để phát hiện, xử lý, ngăn chặn các đối tượng trộm cắp điện, trong những năm qua, Công ty Điện lực Bến Tre đã có chủ trương khai thác hiệu quả hiệu suất trạm công cộng nhằm khoanh vùng, tập trung kiểm tra khách hàng. Giao trách nhiệm cho nhân viên quản lý cụ thể khách hàng trong một trạm. Lập danh sách các khách hàng có điện năng tiêu thụ biến động bất thường hàng tháng để tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với khách hàng có nghi vấn trộm cắp điện hoặc đã kiểm tra lần trước nhưng chưa phát hiện hoặc đã xử lý vi phạm lần trước. Bên cạnh đó tăng cường kiểm tra sử dụng điện các đối tượng sản xuất, kinh doanh và khách hàng thường xuyên đóng cửa, khách hàng vùng sâu, vùng xa, hộ khách hàng có điện kế nằm phía sau nhà, cáp muller đi xuyên qua mái lá, La phông…, để di dời công tơ đến những vị trí thích hợp nhằm thuận lợi trong việc ghi chỉ số, kiểm tra điện.
Nhằm giảm tối đa số vụ vi phạm, ngành điện luôn thực hiện phòng là chính thông qua việc chủ động tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về các quy định pháp luật liên quan việc xử lý trộm cắp điện; tuyên truyền ngăn chặn các phần tử xấu xúi giục người thiếu hiểu biết thực hiện hành vi trộm cắp điện; phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các đoàn thể tuyên truyền, ngăn ngừa trộm cắp điện đến tận người dân, cấp phát cẩm nang, in hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực và biện pháp xử phạt trên hoá đơn tiền điện hàng tháng,...
Qua thực hiện đồng bộ các biện pháp, tính đến tháng 03/2016 Công ty Điện lực Bến Tre đã lập biên bản và xử lý 01 vụ, truy thu 453kWh, tiền truy thu là 1.289.102 đồng giảm 05 vụ so với cùng (năm 2015 là 06 vụ, truy thu 33.539kWh, tiền truy thu là 90.903.199 đồng.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng