Tin tức & hoạt động

Tin tức & hoạt động

Đăng bởi Lê Thanh Đạm - Điện lực Mỏ Cày Nam | 07:48 | 08/05/2023

Điện lực Mỏ Cày Nam hoàn thành thay thế 100% công tơ cơ sang công tơ điện tử

Việc sử dụng công tơ điện tử thay thế công tơ cơ khí không chỉ mang đến lợi ích cho ngành điện trong tối ưu hóa chi phí mà cho cả khách hàng sử dụng điện với nhiều tiện ích.

Tháng 10/2014, Điện lực Mỏ Cày Nam bắt đầu triển khai thí điểm thay công tơ cơ sang công tơ điện tử, là công tơ điện tử có tích hợp chức năng đọc chỉ số công tơ từ xa bằng sóng vô tuyến, màn hình hiển thị bằng LCD và kỹ thuật đo đếm hiện đại, có độ chính xác cao, có tính năng đọc chỉ số từ xa qua sóng vô tuyến RF bằng máy tính cầm tay (Handheld Unit).

Với số lượng 1.111 công tơ điện tử tháng 10/2014, chiếm tỷ lệ 2,6%. Đến tháng 12/2017 là 7.170 công tơ điện tử chiếm tỷ lệ 15,15%; Đến tháng 12/2019 là 9.854 công tơ điện tử chiếm tỷ lệ 19,56%; Đến tháng 02/2023 là 12.990 công tơ điện tử chiếm tỷ lệ 24,48% trong tổng số công tơ bán điện cho khách hàng.

Nhóm thi công thay công tơ cơ sang điện tử

Từ ngày 01/3/2023 đến 17/4/2023 Điện lực Mỏ Cày Nam đã tập trung thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đạt tỷ lệ 100% của 549 trạm biến áp công cộng trên toàn huyện và được đưa vào vận hành khai thác số liệu qua hệ thống thu thập dữ liệu từ xa, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi, minh bạch và nhiều tiện ích cho khách hàng.

Việc hoàn thành 100% công tơ điện tử đã giúp cho việc giám sát chất lượng điện năng, tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây để nâng cao độ an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng và các hành vi vi phạm gian lận về điện xảy ra.

Thu thập chỉ số điện qua chương trình hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa

Sau khi thay thế, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là sự minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện; đồng thời, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân viên ghi chỉ số điện hàng tháng. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


TIN LIÊN QUAN

(15:25 - 21/09/2023)

Những điều cần biết về việc trộm cắp điện

(15:25 - 21/09/2023)

Huấn luyện sơ cấp cứu

Điện lực Thành phố Bến Tre tổ chức buổi huấn luyện sơ cấp cứu, tham dự buổi...

(15:14 - 21/09/2023)

Tham gia huấn luyện sơ cứu, cấp cứu tai nạn lao động năm 2023

Huấn luyện sơ cấp cứu tại các cơ sở sản xuất kinh doanh là hoạt động vô...

(15:12 - 21/09/2023)

ĐIỆN LỰC GIỒNG TRÔM THAM GIA HUẤN LUYỆN SƠ CỨU, CẤP CỨU TAI NẠN LAO ĐỘNG

Định kỳ hàng năm tổ chức tập huấn giúp CBCNV có kỹ năng tốt, sẵn sàng...

(10:37 - 11/09/2023)

Lễ kết nghĩa giữa Điện lực thành phố Bến Tre - Phòng Kinh tế và Phòng Quản lý đô thị thành phố Bến Tre

Ngày 31/8/2023 vừa qua, Điện lực Thành phố Bến Tre  tổ chức buổi...

(10:37 - 11/09/2023)

Điện lực Mỏ Cày Bắc tổ chức Hội nghị đối thoại người lao động

Nhằm chia sẻ thông tin, nắm bắt tâm tư, kịp thời giải quyết các vướng mắc của...

(08:39 - 25/08/2023)

Điện lực Mỏ Cày Bắc tiếp tục công tác thay công tơ cơ sang công tơ điện tử

 Hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là bước cải tiến căn bản nhằm nâng...

(13:42 - 22/08/2023)

Về việc Phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Cùng với việc đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, hiện...

(13:38 - 21/08/2023)

Điện lực Châu Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 18 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (19/8/2005 - 19/8/2023)

Sáng ngày 09/8/2023, Điện lực Châu Thành long trọng tổ chức...

(10:55 - 21/08/2023)

Điện lực Giồng Trôm tổ chức hội nghị công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023

Ngày 16/8/2023, Điện lực Giồng Trôm phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ...