Trang chủ Thông tin - Sự kiện Tin ngành điện
 

Online- Xu hướng mới thanh toán tiền điện năm 2017

Những năm gần đây, khi thanh toán tiền điện khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương thức khác nhau. Hiện tại, một số công ty điện lực đã thông báo ngừng thu tiền điện tại nhà và chuyển sang thanh toán online. Phương thức này đang là một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong năm 2017.

Xu hướng mới

Tại nhiều địa phương, thay vì nhân viên thu tiền điện đến tận nhà, người dân có thể thanh toán tiền điện mà không dùng tiền mặt, thông qua ví điện tử, ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán. Phổ biến nhất hiện nay là là thanh toán tiền điện qua hệ thống của Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPay)  – một trong những đơn vị trung gian thanh toán lớn nhất cả nước.

ECPay là một trong số ít doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tính đến thời điểm hiện tại. Hiện, ECPay đã triển khai dịch vụ thu tiền điện tại 32/63 tỉnh/thành phố.

Năm 2016, doanh thu tiền điện qua hệ thống của ECPay đã tăng gấp đôi 2015. Năm 2017, xu hướng này còn phát triển, tăng cao hơn nữa. Trong đó, rất nhiều khách hàng đã sử dụng thanh toán tiền điện online thông qua Ví điện tử eDong của ECPay.

Với sản phẩm Ví điện tử eDong của ECPay, khách hàng sử dụng điện sẽ không cần thiết phải đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền, cũng không cần chờ đợi nhân viên của ngành Điện đến thu, mà có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để nạp ví thanh toán hóa đơn tiền điện và các hóa đơn thiết yếu khác.

Phương thức thanh toán này đặc biệt phù hợp với những đối tượng bận rộn, thường xuyên vắng nhà, lỡ mất việc thanh toán hóa đơn điện; giúp khách hàng thoát khỏi nỗi lo bị cúp điện do thanh toán không đúng hạn hoặc mất thời gian cho việc thanh toán…

Khách hàng hưởng ứng dịch vụ tiện lợi

Bên cạnh mở rộng truyền thông để người sử dụng điện có thể thanh toán online qua Ví điện tử eDong, ECPay cũng triển khai các quầy thu, điểm giao dịch trên địa bàn dân cư để phục vụ những người dân chưa có thói quen thanh toán online. Điều đó được thể hiện rõ khi ECPay quyết tâm mở rộng triển khai tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho EVN.

ECPay2 

ECPay đang mở rộng mô hình quầy giao dịch hiện đại, đa chức năng. Ảnh: PV

Đến nay trên toàn quốc đã có hơn 3.000 điểm thu tiền điện đa chức năng của ECPay. Với sự nỗ lực đó, ECPay đang là đơn vị trung gian thanh toán có doanh số thu tiền điện cao nhất hiện nay.

Trong bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển nhanh, giao dịch qua mạng hàng năm tăng rất lớn, nhưng thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ 65% tổng phương tiện thanh toán, ECPay đã tạo ra một bước ngoặt  trong việc thúc đẩy thu hộ tiền điện bằng hình thức điện tử .

Đặc biệt ở Hà Nội và một số khu vực thành phố Hồ Chí Minh, các tổng công ty điện lực là EVN Hà Nội và EVN TP. Hồ Chí Minh đã ngừng hình thức thu tiền điện tại nhà để thúc đẩy thanh toán điện tử, theo chủ trương của Chính phủ; khuyến khích khách hàng thanh toán qua ngân hàng các đơn vị trung gian.

Bản thân các đơn vị điện lực và người dân cũng lựa chọn thanh toán qua ECPay do thủ tục nhanh chóng, không tốn thêm bất cứ chi phí nào và được phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.

ECPay đang phối hợp với các ngân hàng triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện bằng hình thức điện tử qua Cổng thanh toán của mình góp phần hỗ trợ đắc lực EVN trong công tác triển khai dịch vụ thanh toán điện tử trên toàn quốc.

Theo số liệu thống kê, doanh thu thanh toán tiền điện online của ECPay 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ECPay đạt 3,5 triệu khách hàng/tháng.
In      Trở về Trích từ EVN SPC
 
Các Tin ngành điện đã đưa
   Đảm bảo cung ứng đủ điện cho mùa khô (15:26 - 14/03/2017)
   Sửa điện không cần cắt điện (16:16 - 24/02/2017)
   EVN: Không xảy ra sự cố lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán (16:48 - 10/02/2017)
   Ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (15:23 - 03/02/2017)
   10 sự kiện tiêu biểu của EVN SPC năm 2016 (15:16 - 03/02/2017)
   EVN SPC Triển khai việc thu hộ tiền điện giữa các đơn vị thành viên (14:51 - 16/09/2016)
   EVN đầu tư lớn để giảm tổn thất điện (10:38 - 16/09/2016)
   EVN SPC: đảm bảo cung cấp điện trong thời gian ngừng, giảm cung cấp khí Nam Côn Sơn (17:16 - 12/09/2016)
   Mục tiêu đến năm 2020, tổn thất điện năng của Việt Nam là 6,5%. (17:03 - 12/09/2016)
   Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Xu hướng của xã hội hiện đại (16:53 - 12/09/2016)
   Gần 99% yêu cầu của khách hàng đã được giải quyết (16:13 - 12/09/2016)
   Chăm sóc khách hàng: Để cạnh tranh và tồn tại (11:12 - 12/09/2016)
   Tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng sạch và năng lượng tái tạo (08:20 - 06/09/2016)
   Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu tổn thất điện năng (08:15 - 06/09/2016)
   Tổn thất điện năng còn cao: Vì sao và giải pháp nào? (08:11 - 06/09/2016)

Đầu trang