Trang chủ Thông tin - Sự kiện Tin PC Bến Tre
 

Sơ kết công tác triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 1

Khuyến khích khách hàng mở tài khoản ngân hàng, đẩy mạnh thanh toán tiền điện điện tử.

     Ngày 17-8-2018, Sở Công Thương phối hợp Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

     Ông Phạm Thanh Trúc - Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre cho biết bước đầu triển khai chương trình này, ngành điện không tổ chức thu tiền điện bằng tiền mặt tại nhà khách hàng. Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể đến đóng tiền điện bằng tiền mặt tại các quầy giao dịch của ngân hàng. Bên cạnh đó, ngành điện khuyến khích khách hàng đẩy mạnh thanh toán qua tài khoản ngân hàng bằng cách đăng ký thanh toán tự động tại các ngân hàng hoặc nếu chưa có tài khoản thì mở tài khoản để thanh toán.

     Công ty Điện lực đã phối hợp UBND thành phố Bến Tre thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà từ tháng 3-2018, tại 4 phường đầu tiên là phường 1, phường 2, phường 3, phường 4. Tính đến tháng 7, số lượng khách hàng thanh toán qua ngân hàng hoặc các điểm trung gian thanh toán có tăng mạnh. Tuy nhiên, đa số khách hàng thanh toán tiền mặt tại quầy. Cụ thể, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt chiếm trên 40% tổng số khách hàng trên địa bàn, tăng 30% so với trước khi triển khai chương trình.

     Giai đoạn 2, bắt đầu từ tháng 6-2018, ngành điện sẽ áp dụng tương tự đối với phường 5, phường 6, phường 7, phường 8. Giai đoạn 3, từ tháng 9 sẽ triển khai tiếp tại các phường Phú Khương, Phú Tân, Sơn Đông, Mỹ Thạnh An. Đến tháng 12, sẽ triển khai đến khách hàng sử dụng điện còn lại trên địa bàn thành phố Bến Tre là Nhơn Thạnh, Phú Nhuận, Bình Phú, Mỹ Thành, Phú Hưng.

     Để công tác thay đổi hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhận được sự đồng tình cao của khách hàng, ông Phạm Thanh Trúc cho rằng, UBND các xã, phường triển khai đến tận các khu phố, tổ nhân dân tự quản để người dân nắm rõ chủ trương. Đối với các ngân hàng cần đẩy mạnh hơn nữa việc vận động người dân đăng ký mở tài khoản. Các ngân hàng cần có chính sách ưu đãi khi người dân tham gia các hình thức thanh toán qua ngân hàng. Viettel cần có chương trình khuyến mại khi khách hàng đăng ký sử dụng thuê bao của Viettel và ứng dụng Viettel pay để thanh toán tiền điện bởi đây cũng là hình thức mới, người dân dễ thực hiện.

In      Trở về Phạm Lưu Niệm – Phòng KGMBĐ - Công ty Điện lực Bến Tre
 
Các Tin PC Bến Tre đã đưa
   Công ty Điện lực Bến tre tổ chức kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2018 (15:52 - 24/08/2018)
   ĐIỆN LỰC GIỒNG TRÔM TỔ CHỨC VUI TẾT THIẾU NHI 01/6 (14:50 - 21/06/2018)
   VUI TẾT THIẾU NHI 01/6 (10:43 - 21/06/2018)
   TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN NGƯNG THU TIỀN ĐIỆN TẠI NHÀ KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ BẾN TRE NĂM 2018 (15:35 - 07/05/2018)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẾN TRE TỔ CHỨC LỄ RA MẮT ĐỘI THI CÔNG SỬA CHỮA ĐIỆN NÓNG (HOTLINE) (11:13 - 07/05/2018)
   Phấn đấu KHÔNG CẮT ĐIỆN trong mùa khô (15:15 - 26/04/2018)
   Họp mặt ngày truyền thống ngành điện (10:14 - 09/03/2018)
   Công ty Điện lực Bến tre tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 & Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2017 (09:46 - 09/03/2018)
   Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (15:42 - 26/02/2018)
   Công tác Phòng, chống tham nhũng và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo Nghị quyết 126/NQ-CP trong Công ty Điện lực Bến Tre (11:18 - 02/02/2018)
   Họp mặt ngày hội toàn dân (16:58 - 15/09/2017)
   Sống hài hòa với thiên nhiên (16:50 - 13/09/2017)
   Công ty Điện lực Bến Tre đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (15:01 - 04/08/2017)
   Tập huấn phòng cháy chữa cháy (08:57 - 20/07/2017)
   Điện lực Thạnh Phú rửa sứ lưới điện phân phối bằng nước áp lực cao khu vực vùng biển (15:44 - 13/07/2017)

Đầu trang